ขาวละออเภสัช นำ ขาวละออเม้าท์เจลล์ คว้ารางวัลเหรียญทอง จากเวทีใหญ่ระดับโลก ณ งานแสดงสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ เจนีวา ครั้งที่ 47

1259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขาวละออเภสัช นำ ขาวละออเม้าท์เจลล์ คว้ารางวัลเหรียญทอง จากเวทีใหญ่ระดับโลก  ณ งานแสดงสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ เจนีวา ครั้งที่ 47

วันที่ 23 เมษายน 2562, ประเทศไทย – บริษัท ขาวละออเภสัช ผู้ผลิตและส่งออกยาจากสมุนไพรภูมิปัญญาไทยมากว่า 90 ปี ส่งผลิตภัณฑ์ ขาวละออเม้าท์เจล รับรางวัลเหรียญทอง และรางวัลพิเศษจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และอุดมศึกษาของสหพันธรัฐรัสเซีย ในงานแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 47 นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้านวิทยาการการแพทย์แผนไทยจากผู้ประกอบการรายย่อยของไทย สู่การเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

ผลงานการประดิษฐ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ "ขาวละออเม้าท์เจล" เป็นผลิตภัณฑ์จากสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ โดยไม่มีส่วนประกอบของสเตียรอยด์ และมีงานวิจัยสี่ฉบับรองรับ มีคุณสมบัติช่วยให้แผลในปากหายเร็ว ต้านอักเสบได้ดี มีความปลอดภัยสูง และยังมีการวิจัยเนื้อเจลที่ปลอดภัยซึ่งทำให้สามารถใช้ได้แม้ในเด็กเล็กอีกด้วย

นายวัชรพงษ์ พงษ์บริบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาวละออเภสัช จำกัด กล่าวว่า “ขาวละออเม้าท์เจล ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากยากวาดสมานลิ้นขาวละออ ที่มีจำหน่ายและเป็นที่ยอมรับในตลาดมาแล้วกว่า 80 ปี โดยเราได้ร่วมพัฒนาเนื้อเจลกับ ผศ.ภญ.เอมอร ชัยประทีป มทร.ธัญบุรี และนักวิจัยอีกหลายท่านผ่านโครงการ iTAP ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลานับตั้งแต่บริษัทก่อตั้ง เพื่อมอบประโยชน์จากสมุนไพรภูมิปัญญาไทยในรูปแบบที่เข้ากับคนในทุกยุคสมัย”

งาน "The 47th International Exhibition of Inventions Geneva 2019" เป็นงานแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 10-14 เมษายน 2562 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส โดยมีนักวิจัยจาก 40 ประเทศทั่วโลกมาแสดงสิ่งประดิษฐ์กว่า 1,000 ชิ้น และมีผู้เข้าชมมากกว่า 60,000 คน โดยการสนับสนุนจากรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ และองค์กรทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้