โรคเรื้อรังแต่ไม่ติดต่อ (NCDs) ดูแลได้ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรกระเทียม

793 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรคเรื้อรังแต่ไม่ติดต่อ (NCDs) ดูแลได้ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรกระเทียม

กระเทียมและศักยภาพในการป้องกันโรคไม่ติดต่อ

โรคไม่ติดต่อ (NCDs) เป็นสาเหตุการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ทั่วโลก โรคเหล่านี้เป็นโรคเรื้อรังที่เกิดขึ้นเป็นระยะเวลานาน และมักมีสาเหตุจากปัจจัยในการดำเนินชีวิต เช่น การรับประทานอาหารที่ไม่ดี การไม่ออกกำลังกาย และการสูบบุหรี่

กระเทียมซึ่งเป็นสมุนไพรและเครื่องเทศทั่วไปพบว่ามีศักยภาพในการป้องกันโรค NCDs และอยากให้ลองอ่านต่อดังนี้

กระเทียมมีสารประกอบที่เรียกว่า อัลลิซิน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ และลดไขมัน คุณสมบัติเหล่านี้อาจช่วยป้องกันโรค NCDs เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน และมะเร็ง

โรคหัวใจและหลอดเลือด: กระเทียมช่วยลดความดันโลหิตและระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด การวิเคราะห์อภิมานของการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 26 ชิ้นพบว่าการเสริมกระเทียมมีความสัมพันธ์กับการลดความดันโลหิตและระดับคอเลสเตอรอลรวมอย่างมีนัยสำคัญ


โรคเบาหวาน: กระเทียมได้รับการแสดงเพื่อปรับปรุงความไวของอินซูลิน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 การศึกษาผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 จำนวน 60 คนพบว่าการเสริมกระเทียมช่วยเพิ่มความไวของอินซูลินอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับยาหลอก

มะเร็ง: พบว่ากระเทียมมีศักยภาพในการป้องกันมะเร็งชนิดต่างๆ การวิเคราะห์อภิมานของการศึกษาเชิงสังเกต 23 ชิ้นพบว่าการรับประทานกระเทียมในปริมาณมากมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงของมะเร็งกระเพาะอาหาร กระเทียมยังพบว่ามีฤทธิ์ต้านมะเร็งในการศึกษาในห้องปฏิบัติการ แม้ว่าจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อยืนยันการค้นพบนี้

สรุปได้ว่ากระเทียมมีศักยภาพในการป้องกันโรค NCDs เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน และมะเร็ง อย่างไรก็ตาม, ปัจจุบันมีกระเทียมสกัดซึ่งทานน้อย ทานง่าย ไม่มีกลิ่นรบกวน และช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้