สมุนไพรสกัด ช่วยสกัดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

826 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมุนไพรสกัด ช่วยสกัดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

ประเทศไทยเรามีภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย และรักษาสุขภาพด้วยสมุนไพรไทยมานานแล้ว แม้การแพทย์แผนปัจจุบันก้าวหน้าขึ้นมาก จากการละเลยการแพทย์แผนไทยและภูมิปัญญาสมุนไพรไทยในอดีต ไทยจึงไม่มีกลไกการที่สองรองรับ ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่ผ่านมา รัฐจึงส่งเสริมการแพทย์และสมุนไพรแผนไทย มีการวิจัยเป็นวิทยาศาสตร์ ผู้ผลิตหลายรายก็ได้ปรับเข้าสู่มาตรฐาน สากลทั้ง GMP, ISO 9001, Halal และ HACCP มีสารสกัด Extract การวิเคราะห์ Analysis การทดสอบความเป็นพิษ Toxicity Test และทดสอบประสิทธิภาพ Efficacy เป็นต้น มีการขึ้นบัญชี เป็นยาหลักแห่งชาติเพื่อใช้ในโรงพยาบาล และยังมีการส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศอีกด้วย

ในระยะเวลา 4 เดือน ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 เกือบ 100 ราย ความเสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อ ไวรัสนี้ก็ยังมีอยู่และเป็นภัยคุกคามที่น่าเป็นห่วง

ทางออกที่ดีในตอนนี้ เพื่อที่จะต้านไวรัสตัวนี้ได้ คือ สมุนไพรไทย เช่น ฟ้าทลายโจร กระเทียม เห็ดหลินจือ ขมิ้น ขิง และกระเจี๊ยบ เป็นต้น สมุนไพรเหล่านี้ มีผลวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ รับรองว่ามีฤทธิ์ช่วยในการต้านไวรัสและเพิ่มภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้