ชี้แจงกรณี ผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจรสกัด ขนาดบรรจุ 45 แคปซูล ฉลากที่มีข้อความของกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโควิด-19

2213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชี้แจงกรณี ผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจรสกัด ขนาดบรรจุ 45 แคปซูล ฉลากที่มีข้อความของกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโควิด-19

เรียน ลูกค้าที่น่ารักทุกท่าน

ตามที่มีลูกค้าหลายท่านสอบถามเรื่องผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจรสกัด ขนาดบรรจุ 45 แคปซูล ฉลากที่มีข้อความของกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งทางบริษัทได้ตอบว่าเราไม่ได้มีจำหน่ายโดยทั่วไป แม้ลูกค้าจะไปหาซื้อได้จากที่ใดหรือจาก LAZADA, SHOPEE ก็ตาม บริษัทขอชี้แจงว่าเราไม่ได้เป็นผู้จัดจำหน่าย

บริษัท ขอชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจรสกัด ขนาดบรรจุ 45 แคปซูล ที่มีฉลากเขียนวิธีรับประทานสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 นั้น ผลิตตั้งแต่ปี 2564 โดยมีจุดมุ่งหมายจำหน่ายให้มูลนิธิและหน่วยงานที่นำไปบริจาคให้กับชุมชนและโรงพยาบาลสนามเพื่อใช้กับผู้ป่วยเท่านั้น และมีการบริจาคยาให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยมุ่งหมายให้นำไปใช้กับผู้ป่วย ไม่ได้มีความประสงค์ให้เอาไปจำหน่ายต่อ ซึ่งเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา เราก็ได้รับแจ้งเรื่องมีคนนำผลิตภัณฑ์นี้ไปเสนอขายให้ร้านขายยา ซึ่งร้านขายยาสอบถามมา เมื่อเราอธิบายว่ารุ่นนี้ไม่ได้ทำจำหน่ายให้ร้านขายยา แสดงว่าคนที่ติดต่อจะขายให้ อาจนำยาที่ได้จากการบริจาคของหน่วยงานต่างๆมาขาย เมื่อบริษัทชี้แจงกับร้านขายยาว่าเราไม่ได้จัดจำหน่ายไป ร้านขายยาก็เข้าใจและไม่รับซื้อ

ในปี 2565 นี้ เกิดเหตุการณ์มีร้านค้าใน LAZADA, SHOPEE นำสินค้ารุ่นนี้ไปจำหน่าย โดยเมื่อทางเราทราบเรื่องได้เข้าไปแชทคุยกับทางร้านค้าแล้วว่าขอให้นำออกจากการจำหน่าย เนื่องจากรุ่นนี้มิได้รับอนุญาตให้จำหน่ายโดยทั่วไป เพราะต้องการให้นำไปใช้กับผู้ป่วยโดยตรง และยาฟ้าทะลายโจรสกัดรุ่นนี้ขึ้นทะเบียนเป็นยาแผนโบราณ ควรจะจำหน่ายโดยผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมเท่านั้น ดังนั้น หากร้านต้องการนำไปจำหน่ายต่อใน Shopee, Lazada ควรจะเป็นรุ่นที่ขึ้นทะเบียนเป็นยาสามัญประจำบ้าน และทางบริษัทยินดีรับซื้อคืนสินค้าจากท่าน ไม่ว่าท่านจะรับมาจากทางใดก็ตาม เพราะจุดประสงค์ของการผลิตยาฟ้าทะลายโจรสกัด ขนาดบรรจุ 45 แคปซูล ฉลากที่มีข้อความของกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 มุ่งหวังเพื่อการรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาล ในโรงพยาบาลสนาม หรือผู้ป่วย Community isolation, Home isolation ที่ได้รับยาไปเพื่อช่วยเหลือ ไม่ใช่เพื่อจำหน่ายต่อ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้งดจำหน่าย หรือ บริจาค ฟ้าทะลายโจร ชนิด 45 แคปซูล ที่ติดฉลากดังกล่าวแล้ว โดยยังจำหน่ายฉลากปกติเช่นเดิม

บริษัทฯ ขอบพระคุณในทุกการสนับสนุนที่ผ่านมา และที่เราจะร่วมกันทำให้ถูกต้อง เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยในอนาคต

ด้วยความเคารพอย่างสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้