บทความทั้งหมด

ตับ ทำหน้าที่เสมือนเป็นโรงงานผลิตพลังงานและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมทั้งยังเป็นอวัยวะสำคัญในการเผาผลาญของเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นในร่างกายด้วย โดยทำการขับออกมาทางน้ำดีลงสู่ลำไส้ปนไปกับอุจจาระ และเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย เช่น แบคทีเรีย ไวรัส ยาหรือสารต่างๆ ที่ร่างกายรับประทานแล้วเหลือตกค้าง สิ่งเหล่านี้อาจมีผลกระทบต่อการทำงานของตับ ทำให้เกิดโรคตับต่างๆ ได้ เช่น โรคตับอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งมีการอักเสบบวมของเนื้อตับ ผู้ป่วยจะมีอาการปวดตับ จุกตึงใต้ชายโครงขวา ร่วมกับมีไข้ต่ำๆ อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร และเกิดดีซ่านขึ้นได้

บริษัท ขาวละออเภสัช ผู้ผลิตและส่งออกยาจากสมุนไพรภูมิปัญญาไทยมากว่า 90 ปี ส่งผลิตภัณฑ์ ขาวละออเม้าท์เจล รับรางวัลเหรียญทอง และรางวัลพิเศษจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และอุดมศึกษาของสหพันธรัฐรัสเซีย ในงานแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 47 นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้านวิทยาการการแพทย์แผนไทยจากผู้ประกอบการรายย่อยของไทย สู่การเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยสถาบันวิจัยสมุนไพร และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ได้ศึกษาฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาของยาตำรับห้าราก และยาตำรับประสะเปราะใหญ่ ซึ่งได้รับอนุเคราะห์ตำรับจากสมาคมเวชกรรมไทย โดยนำสารสกัดยาตำรับทั้ง 2 ในขนาดที่ไม่มีความเป็นพิษในเซลล์เพาะเลี้ยงมาบ่มกับเชื้อไวรัสในหลอดทดลอง และนำเชื้อไวรัสไปทดสอบในเซลล์เพาะเลี้ยง

โรคเบาหวาน (Diabetes mellitus) เป็นหนึ่งในโรคเรื้อรังที่มีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์และพฤติกรรมการดำเนินชีวิต จากสถิติเบาหวานทั่วโลกในปี พ.ศ. 2560 มีผู้ป่วยเบาหวานจำนวน 425 ล้านคน และคาดว่าในปี พ.ศ. 2588 จะมีผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานจำนวน 629 ล้านคน

เม็ดบัว คือ เม็ดที่อยู่ในฝักบัว เนื้อข้างในสีขาวอมเหลือง รสหวานมัน สามารถทานได้ทั้งแบบสดและแบบแห้ง

ขาวละออ รับรางวัล ผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นระดับชาติ ประจำปี 2564 ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร ยาเม็ดเพชรสังฆาต ตราดอกว่าน ของขาวละออ

ประโยคที่ควรและไม่ควร เมื่อต้องพูดกับผู้ป่วยซึมเศร้า

กระชาย มีรสเผ็ดร้อนขม ทางการแพทย์แผนไทยใช้หัวกระชายเป็นส่วนประกอบในตำรับยาขับลม แก้โรคกษัย โดยส่วนใหญ่นิยมนำมาปรุงอาหาร ใช้บรรเทาอาการปวดมวนท้อง แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ และช่วยบำรุงกำลัง

เพิ่มเพื่อน @khaolaor เพื่อปรึกษากับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมตอบคำถามปัญหาสุขภาพของท่านอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแนะนำการใช้สมุนไพรอย่างถูกต้องให้กับคุณ

คำแนะนำ หากต้องถอดหน้ากากอนามัย

สุดยอด 5 สมุนไพรดีเด่นแห่งชาติ จากนวัตกรรมเพื่อสุขภาพคนไทย ขาวละออ คว้ารางวัล ด้วยคุณภาพที่สม่ำเสมอ หากคุณภาพไม่สม่ำเสมอ คงเป็นไปได้ยาก ที่จะได้รางวัลติดต่อกัน 6 ปี เช่นนี้

ประโยชน์ของแอนโทไซยานิน และ ประโยชน์ของแอนโทไซยานินต่อสุขภาพดวงตา

ดื่มน้ำอย่างไร ให้ร่างกายสุดชื่น ดื่มน้ำ 6-8 แก้วต้องดื่มอย่างไร

วีทกราสหรือต้นอ่อนข้าวสาลี เป็นส่วนของต้นข้าวสาลีที่เพิ่งงอกออกจากเมล็ด อุดมไปด้วยแหล่งของวิตามินต่าง ๆ มากมาย ทั้งวิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินอี วิตามินซี วิตามินเค รวมทั้งแร่ธาตุและสารอาหารอื่น ๆ

ทำไมถึงต้องกะเทาะผนังหุ้มสปอร์ก่อนนำมาใช้ประโยชน์ทางยา? คุณประโยชน์ของสปอร์เห็ดหลินจือ ที่กะเทาะเปลือกออกแล้วเป็นอย่างไร?

รางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นระดับชาติ ประจำปี 2564 ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร ยาเม็ดเพชรสังฆาต ตราดอกว่าน ของขาวละออ

เปิดรับสมัคร! ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประสานงาน ฝ่ายขายต่างประเทศ 1 ตำแหน่ง

เปิดรับสมัคร! ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บัญชี 1 ตำแหน่ง

งดรับออเดอร์ ฟ้าทะลายโจรชั่วคราว

ฟ้าทะลายโจร ราคาพุ่ง ความต้องการสูงขึ้น 10 เท่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้