ฟ้าทะลายโจร ราคาพุ่ง ความต้องการสูงขึ้น 10 เท่า

1417 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟ้าทะลายโจร ราคาพุ่ง ความต้องการสูงขึ้น 10 เท่า

ขาวละออเภสัช เผย ฟ้าทะลายโจร ราคาพุ่ง ความต้องการสูงขึ้น 10 เท่า

จากกระแสของพืชสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร ที่ประชาชนนำมาเป็นทางเลือกดูแลตัวเองในช่วงวิกฤต จนเกิดกระแสขาดตลาด คุณวัชรพงษ์ พงษ์บริบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาวละออเภสัช จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกยาจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มจากธรรมชาติ และสารสกัดจากสมุนไพรเบอร์ต้นๆ อยู่คู่คนไทยมายาวนานถึง 90 ปี ให้สัมภาษณ์กับเส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ว่า

 

 

จากวิกฤตในปัจจุบันส่งผลให้มีความต้องการยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสูงขึ้นเป็นสิบเท่า ซึ่งก่อนหน้านี้โรงพยาบาลแผนปัจจุบันไม่เคยใช้ ฟ้าทะลายโจรจึงมีขายเฉพาะโรงพยาบาลชุมชนของรัฐบาล แต่เพราะเกิดโควิด ทำให้ต้องหันมาใช้ฟ้าทะลายโจร

“ตอนนี้บรรจุภัณฑ์ก็ขาดตลาด คิดว่าไม่เกี่ยวกับโควิดหรอก ขณะเดียวกัน ฟ้าทะลายโจรก็ขาดตลาดด้วย เพราะต้องใช้เวลาในการปลูกสี่เดือนครึ่งได้เมล็ด แต่ปลูกสามเดือนครึ่งเพื่อเอาใบ เมื่อความต้องการสูงราคาก็ขึ้นจากกิโลละ 80 บาท เป็น 120 180 240 ถึงตอนนี้กิโลกรัมละ 300 บาท และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นถึง 400 บาทต่อกิโลกรัม และคาดว่าอีกสองเดือนราคาจะกลับมาเป็นปกติ”

คุณวัชรพงษ์ เผยต่อว่า “วัตถุดิบหายากและราคาแพง ผู้ประกอบการบางแห่งเลิกผลิตก็มี เพราะขาดทุน แต่ขาวละออเภสัชยังคงดำเนินการผลิตเหมือนเดิม เพราะคนป่วยมีความต้องการสูง ช่วงนี้ขาดทุนหรือกำไรไม่สนใจ เพราะไม่ใช่สถานการณ์ที่จะมาคิดถึงเรื่องนี้ และสินค้าของเรามีหลายตัวที่ขายได้”

สำหรับผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรของขาวละออ คุณวัชรพงษ์ เผยว่า ผลิตด้วยเทคโนโลยีการสกัดมานานเกือบ 30 ปี  

 

“ถึงต้นทุนสูงขึ้นเราก็ไม่ได้ปรับราคา และขายถูกด้วยเพื่อให้หน่วยงานราชการนำไปใช้ เรียกว่ายาขอหมอวาน เรามีกำลังทำยาให้ใครเขาก็ควรจะทำ”

“เป็นเรื่องดีได้เห็นทุกหน่วยงานหันมายอมรับฟ้าทะลายโจร เพราะมันคือความหวังเดียวที่พอจะพึ่งพาตัวเองและจับต้องได้ และเป็นนิมิตอันดีที่โรงพยาบาลแผนปัจจุบันนำไปใช้ คนไทยอย่าให้เป็นกระแสวูบวาบ ไม่ใช่ศรัทธาวันนี้แล้วถีบทิ้งวันหลัง” คุณวัชรพงษ์ เผย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้