สมุนไพรไทยกับสุขภาพคนไทย

1305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมุนไพรไทยกับสุขภาพคนไทย

ประเทศไทยมีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมากคนไทยมีภูมิปัญญาด้านสมุนไพรไทยเป็นอย่างมาก และอาหารไทยก็คือตัวอย่างที่ดีที่สุดและมีความสมบูรณ์ที่สุดกับสุขภาพ เช่น แกงกะทิใส่มะเขือเปราะเพื่อเป็นใยอาหาร แกงพะโล้ใส่อบเชยเพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด เครื่องต้มยำต้านอนุมูลอิสระ ทำให้อารมณ์ดีดูอ่อนกว่าวัย แกงเลียงที่ช่วยให้มารดามีน้ำนมบุตรเพียงพอ แกงหน่อไม้ใส่ใบย่านางเพื่อช่วยลดยูริค เป็นต้น

ปัจจุบันมนุษย์เจ็บป่วยน้อยลง อายุยืนขึ้นการใช้สมุนไพรจึงไม่เป็นเพียงแค่ความเจ็บป่วย แต่มีการพัฒนาในหลายรูปแบบ เช่นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและยาจากสมุนไพร ที่ใช้กระบวนการสกัดและการวิเคราะห์ให้มีสารออกฤทธิ์ที่สม่ำเสมอผลิตภัณฑ์ที่ผลิตด้วยมาตรฐานใหม่ที่กำหนด

ปัญหาสุขภาพคนเมืองมาจากการรับประทานอาหารไม่ถูกสัดส่วน ออกกำลังกายไม่เพียงพอรับสารพิษจากสิ่งแวดล้อม ขมิ้นชันช่วยต้านอนุมูลอิสระและปกป้องกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่, กระเทียมสกัดช่วยดูแลหวัดภูมิแพ้ ลดโคเลสเตอรอล ช่วยขับโลหะหนัก, เพชรสังฆาตบรรเทาริดสีดวงทวาร, เถาวัลย์เปรียงช่วยลดอาการปวดเมื่อย, มะรุมให้วิตามิน เกลือแร่ และ Essential Amino Acid ทั้งแปดชนิดในปริมาณสูง, อบเชยทำหน้าที่คล้ายอินซุลิน ช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือด, ว่านชักมดลูก กวาวเครือขาว กวาวเครือแดง กระชายดำ ช่วยบำรุงร่างกาย และดูแลสุขภาพหญิงและชาย เป็นต้น

การดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากธรรมชาติจะช่วยให้เกิดการพัฒนาวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมในประเทศช่วยให้ประเทศชาติสามารถพึ่งพาตนเองด้านสุขภาพลดค่าใช้จ่ายสร้างเงินทุนหมุนเวียนในประเทศและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้