5 เหตุผลที่ควรกินกระเทียม

704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผลที่ควรกินกระเทียม

5 เหตุผลที่คุณควรกินกระเทียมให้มากขึ้น

กระเทียมไม่ได้เป็นเพียงส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารของคุณเท่านั้น แต่ยังเป็นยาตามธรรมชาติที่ทรงพลังที่สามารถส่งเสริมสุขภาพของคุณได้หลายวิธี นี่คือ 5 เหตุผลที่คุณควรกินกระเทียมให้มากขึ้น

1. กระเทียมมีสารอัลลิซินซึ่งเป็นสารประกอบที่มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา และสารต้านอนุมูลอิสระ อัลลิซินสามารถช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อ ลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล และป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องเซลล์ของคุณจากความเสียหายจากอนุมูลอิสระและความชรา


2. กระเทียมสามารถปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกันของคุณและช่วยป้องกันหวัดและไข้หวัดใหญ่ การศึกษาพบว่ากระเทียมสามารถลดความรุนแรงและระยะเวลาของการติดเชื้อทางเดินหายใจโดยกระตุ้นการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวและเซลล์เพชฌฆาตตามธรรมชาติ กระเทียมยังสามารถเสริมการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันอื่นๆ เช่น มาโครฟาจและทีเซลล์


3. กระเทียมสามารถทำให้คุณมีกลิ่นตัวดีขึ้น ใช่ คุณอ่านถูกแล้ว แม้ว่ากระเทียมอาจทำให้คุณมีกลิ่นปากได้ชั่วคราว แต่จริงๆ แล้วสามารถปรับปรุงกลิ่นตัวของคุณในระยะยาวได้โดยการไปเปลี่ยนแปลงสารเคมีในเหงื่อของคุณ กระเทียมยังสามารถไล่ยุงและแมลงอื่นๆ ที่อาจกัดคุณและทำให้เกิดปฏิกิริยาที่ไม่พึงประสงค์


4. กระเทียมสามารถเติมชีวิตชีวาให้ชีวิตรักของคุณ กระเทียมถูกใช้เป็นยาโป๊มานานหลายศตวรรษ เนื่องจากสามารถเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศและกระตุ้นความต้องการทางเพศได้ กระเทียมยังสามารถปรับปรุงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพของคุณโดยการเพิ่มระดับพลังงานและสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด


5. กระเทียมสามารถทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น กระเทียมมีทริปโตเฟนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สมองจะเปลี่ยนเป็นเซโรโทนิน เซโรโทนินเป็นสารสื่อประสาทที่ควบคุมอารมณ์ การนอนหลับ ความอยากอาหารและการรับรู้ความเจ็บปวด การกินกระเทียมมากขึ้นสามารถช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย สงบ และคิดบวกมากขึ้น



ดังนั้นสิ่งที่คุณรอ? คว้ากระเทียมวันนี้และเพลิดเพลินไปกับประโยชน์ที่น่าทึ่ง! คุณสามารถกินดิบหรือสุกหรือใช้เป็นอาหารเสริมได้หากต้องการ อย่าลืมแปรงฟันหลังจากนั้นหรือเคี้ยวผักชีฝรั่งเพื่อให้ลมหายใจสดชื่น!

แต่ถ้าไม่ชอบกินกระเทียม ทักมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่แอดมินได้เลยนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้