สมานลิ้นไทย ปลอดภัยสำหรับเด็ก

739 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมานลิ้นไทย ปลอดภัยสำหรับเด็ก

ขึ้นชื่อว่ายา คุณพ่อคุณแม่ทุกคนย่อมกังวลว่าปลอดภัยสำหรับลูกไหม?โดยเฉพาะลูกเล็กๆ ที่พึ่งเกิด เด็กแรกเกิดถึงอายุ 3 เดือน

มักมีอาการลิ้นเป็นฝ้าขาวจากคราบน้ำนม ถึงแม้คุณแม่จะรักษาความสะอาดในช่องปากด้วยการให้ดื่มน้ำหลังจากดูดนมแล้วก็ตาม ฝ้านี้เป็นที่อยู่ของจุลินทรีย์และอาจขยายตัวไปที่กระพุ้งแก้ม บางครั้งจะเป็นแผ่นแข็งทำให้เด็กเจ็บปาก ร้องไห้ไม่หยุด น้ำลายไหลย้อย เสื้อผ้าเปียกชื้นเสียสุขลักษณะ ทำให้คุณพ่อคุณแม่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการดูแลปลอบโยนให้ลูกหยุดร้อง หากฝ้านี้ตกลงไปในกระเพาะอาหาร ก็อาจทำให้ท้องเสียและเป็นไข้ได้อีก

บรรพบุรุษของไทยมีวิธีที่ชาญฉลาดดูแลสุขภาพเด็กด้วยการกวาดยา โดยใช้นิ้วสะอาดของคุณแม่จุ่มยาแล้วกวาดหรือป้ายไปที่ลิ้นและกระพุ้งแก้มของลูกในจังหวะเมื่อเด็กอ้าปาก โดยไม่ต้องใช้กำลังฝืนให้เด็กต้องอ้าปากแต่อย่างใด ยากกวาดของไทยมีขายในท้องตลาดมากว่า 80 ปี มีประวัติดูแลสุขภาพในช่องปากของเด็กมายาวนาน

นอกจากนี้สภาวิจัยแห่งชาติยังได้สนับสนุนทุนให้ศึกษาวิจัยโดยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตองครักษ์ พบว่ามีประสิทธิภาพลดเชื้อในช่องจุลินทรีย์ในช่องปากได้ดี มีคุณสมบัติลดการอักเสบและมีความปลอดภัยสูง จึงเป็นการยืนยันโดยทางวิทยาศาตร์ว่ายากวาดสมานลิ้นมีประสิทธิภาพและปลอดภัยในการดูแลสุขภาพในช่องปากของเด็กทารกได้ คุณพ่อคุณแม่จึงมีความสุขกับลูกรักมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์ไปกับการร้องไห้โดยไม่รู้สาเหตุของลูก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้