กระเทียมสกัดกับสุขภาพคนเมือง

951 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเทียมสกัดกับสุขภาพคนเมือง

กระเทียม(Allium sativum) มีประวัติการใช้ประโยชน์มานานกว่า 5000 ปี ตั้งแต่สมัยกรีก โรมัน โฟนีเซีย ไวกิ้ง อิยิปต์ จีน อินเดีย นั้นถึงกับยกย่องว่าเป็นอาหารของพระเจ้า หรือ "ลสุนา Lasuna"

ประโยชน์ของกระเทียมมาจาก สารออกฤทธิ์อัลลิซิน ซึ่งช่วยลด LDL แต่เพิ่ม HDL ป้องกันหลอดเลือดไม่ให้เปราะแตกง่าย ลดการเกาะตัวของเกร็ดเลือดป้องกันโรคหัวใจ ลดอนุมูลอิสระ ชลอความชรา ยับยั้งเนื้องอกและเซลล์มะเร็งบางชนิด ต้านไวรัส แบคทีเรียและเชื้อรา เพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด ลดการแพ้อากาศและอาหาร ลดพิษจากโลหะหนัก ลดอาการท้องผูก และป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ลดความเสี่ยงของมะเร็งต่อมลูกหมากลงได้ครึ่งหนึ่ง เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ผิวพรรณจึงดูสดใส สารสคอร์ดินิน และอัลลิไทอามิน ในกระเทียมยังช่วยบำรุงประสาท และทำให้สดชื่น

คนเมืองนั้นมีชีวิตรีบเร่งและอยู่ท่ามกลางมลพิษเสี่ยงต่อความเจ็บป่วย หากไม่สามารถประทานกระเทียมสดได้เพราะกลิ่นฉุนและแสบร้อน การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากกระเทียม ที่มีคุณสมบัติเป็นกระเทียมสกัด ให้สารอัลลิซิน และละลายในลำไส้เล็ก คืออีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เราได้รับประโยชน์จากกระเทียมเต็มที่ โดยไม่มีกลิ่นกระเทียมมากวนใจ....

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้