ประโยชน์ของสมุนไพรกระเทียม ทำไมถึงควรกินกระเทียมสกัด

1167 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของสมุนไพรกระเทียม ทำไมถึงควรกินกระเทียมสกัด

กระเทียมเป็นสมุนไพรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในการใช้เป็นยาและเครื่องปรุงอาหาร กระเทียมมีสารออกฤทธิ์หลายชนิด เช่น อัลลิซิน (allicin) ไซส์ตีน (cysteine) เฟลาโวนอยด์ (flavonoids) และแคลเซียม (calcium) ซึ่งทำให้กระเทียมมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น

- **ต้านการอักเสบ** กระเทียมช่วยยับยั้งการพัฒนาของเชื้อแบคทีเรียและไวรัสบางชนิด เช่น เชื้อ E. coli, Salmonella, Staphylococcus aureus, Candida albicans และ Herpes simplex
- **ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ** กระเทียมช่วยขยายหลอดเลือด และลดการจับตัวของเกล็ดผิวหนัง (platelets) จึงช่วยป้องกันการตีบตันของหลอดเลือดและการขุดข้อให้ผู้ป่วยโรคหัวใจ
- **ควบคุมระดับไขมันในเลือด** กระเทียมช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล LDL (bad cholesterol) และไตรกไลเซอไรด์ (triglycerides) [^3 ^ ]ในผู้ที่มีค่าผิดปกติ
- **บำรุงผิวหนัง** กระเทียมช่วยกระตุ้นการผลิตโคแลจิน (collagen) [ ^5 ^ ] เพื่อให้ผิวหนังแข็งแรงไม่หย่อยสูญ



## ทำไมเราควรกินสารสกัดจากกระเทียม?

แม้ว่ากระเทียมมีประโยชน์มากมาย แต่การกินกระเทียมดิบอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงเช่นกลิ่นปาก กรดเกินในกระเพาะอาหาร และต้องทานดิบในปริมาณสูงมากจึงจะเห็นผลที่ดี ดังนั้นการใช้สารสกัดกระเทียมอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้