บทความทั้งหมด

ต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยราสเบอร์รี่

ขาวละออเภสัช สมุนไพรภูมิปัญญาไทยสู่การเป็นผู้นำตลาด ชูผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

ขาวละออเภสัช กับ รางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นระดับชาติ Prime Minister Herbal Awards (PMHA)

ขาวละออเภสัช กับ รางวัลอย.ควอลิตี้ อวอร์ด 6 สมัย

ความเป็นมา ของ ยาทารักษาแผลในปาก ขาวละออ Khaolaor Mouth Gel

ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ของลูกใต้ใบ ลูกใต้ใบ เป็นไม้ล้มลุก สูง 10 – 60 เซนติเมตร ทุกส่วนมีรสขม -ใบ มีลักษณะเป็นใบประกอบแบบขนนกชั้นเดียวปลายคี่ มีใบย่อย 23 – 25 ใบ ขอบขนานแกมไข่กลับ ปลายใบมนกว้างโคนใบมนแคบ ขนาดประมาณ 0.40 X 00 เซนติเมตร ก้านใบสั้นมากและมีหูใบสีขาวนวลรูปสามเหลี่ยมปลายแหลมเกาะติด 2 อัน -ดอกมีลักษณะเป็นดอกแยกเพศ เพศเมียมักอยู่ส่วนโคน เพศผู้มักอยู่ส่วนปลายก้านใบ ดอกขนาดเล็กสีขาว เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 0.08 เซนติเมตร -ผล มีลักษณะทรงกลมผิวเรียบสีเขียวอ่อนนวล ขนาดประมาณ 0.15 เซนติเมตร เกาะติดอยู่ที่ใต้โคนใบย่อย เมื่อแก่จะแตกเป็น 6 พู แต่ละพูจะมี 1 เมล็ด เมล็ดสีน้ำตาลรูปเสี้ยว 1/6 ของทรงกลม ขนาดประมาณ 0.10 เซนติเมตรส่วนที่ใช้เป็นยา ลูกใต้ใบ...สมุนไพร แก้ไข้ ของผองชน

อยากสวยต้องรู้....คอลลาเจน(Collagen) มีดีกว่าที่คุณคิด

แนวทางการใช้ยาสมุนไพรกรณีติดเชื้อโควิด - 19 (กลุ่มอายุ12-60ปี)

ระดับไขมันผิดปกติในเลือด เป็นภาวะที่ร่างกายมีระดับไขมันในเลือดต่างไปจากเกณฑ์ที่เหมาะสม เป็นผลให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง (atherosclerosis) และทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด (cardiovascular diseases) ตามมา ที่พบบ่อยคือ โรคหลอดเลือดหัวใจ (coronary heart disease) โรคหลอดเลือดสมอง (cerebrovascular disease) และโรคหลอดเลือดแดงส่วนปลาย (peripheral arterial disease)

ณ วันนี้คงไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยิน คำว่า “ถั่งเช่า” หรือ “ถั่งเฉ้า” สมุนไพรที่อ้างกันว่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ จริงๆ แล้ว “ถั่งเช่า” คืออะไร มีสรรพคุณตามคำกล่าวอ้างเหล่านั้นหรือไม่? บทความนี้มีคำตอบ

งานพิธีมอบรางวัล อย.ควอลิตี้อวอร์ด 2015

ประมวลภาพแขกเยี่ยมชมโรงงาน และการรับรางวัลต่างๆ

ประมวลภาพ ออกงานแสดงสินค้าต่างประเทศ

เนื่องด้วยทางมูลนิธิ ลุงขาวไขอาชีพ ร่วมกับ บริษัท ขาวละออเภสัช จำกัดได้มีการจัดงานลุงขาวไขอาชีพประมวลภาพ ภายในงานลุงขาวไขอาชีพรำลึก “5 ปีที่จากไป 45 ปีที่สอนมา” วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2556 ณ เดอะไพน์รีสอร์ท (สวนธรรมศรีปทุม) สามโคก ปทุมธานีลุงขาวไขอาชีพ

ขาวละออเภสัช ได้ร่วมกิจกรรมออกบูธในงานแถลงข่าวเปิดตัวนิตยสารสุขภาพดี

งานมหกรรมพืชสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 11 เมืองทองธานี 2014

ขาวละออเภสัช จำกัด ร่วมงาน Thailand Week 2014 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ขาวละออเภสัช จำกัด ร่วมงาน Medical Fair Asia 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์

บริษัท ขาวละออเภสัช จำกัดมีความยินดีอย่างยิ่งที่ชาวเภสัชกรคณะแพทย์จากฮังการี ให้ความสนใจและมาเยี่ยมชมโรงงานขาวละออ เพื่อฟังประวัติโรงงาน และรายละเอียดสินค้า รวมถึงดูกรรมวิธีการผลิตของเราที่ได้คุณภาพมาตรฐาน GMP ทางขาวละออจึงรวบรวมภาพบรรยากาศระหว่างเยี่ยมชมไว้ด้วยความยินดียิ่ง ภาพคณะทีมเภสัชกรจากฮังการี ให้ความสนใจมาขาวละออเพือเยี่ยมชมโรงงาน

เนื่องด้วย วันที่ 3 กรกฎาคม 2557 ทางบริษัท ขาวละออเภสัช จำกัด ได้รับเกียรติ จากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา ในการตรวจเยี่ยมโรงงาน นำทีมโดย นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาผู้บริหาร อย. และสือมวลชน

มะแว้งเป็นทั้งพืชผักที่ใช้เป็นอาหารและเป็นยาสมุนไพรที่รู้จักกันมานาน ในด้านโภชนาการ เราใช้ผลสดรับประทาน เป็นผักซึ่งผลของมะแว้ง จะช่วยบำรุงธาตุทำให้เจริญอาหาร แก้ไข้สันนิบาต แก้คอมีเสลดเหนียว แก้ขับและละลายเสลดในลำไส้ ช่วยให้ระบายออกทางทวารหนัก กินเป็นประจำ จะไม่ค่อยเป็นหวัด, คัดจมูก ใบและรากใช้เป็นยาบำรุงธาตุ

กลิ่นของกระเทียมสำคัญอย่างไร ข้อมูลทางการแพทย์ระบุว่า กลิ่นของกระเทียมช่วยเรียกน้ำย่อยได้ดี ในทางเกษตรกลิ่นนี้ใช้ ป้องกันแมลงศัตรูพืชได้ แต่บางคนก็รังเกียจกลิ่นฉุนของกระเทียมวิธีดับกลิ่นทำได้ ไม่ยากค่ะ กินคู่กับผักชีฝรั่ง เท่านี้กระเทียมก็จ๋อยหมดสิทธิ์ส่งกลิ่นออกมาทำร้ายอารมณ์คุณ

พืชสมุนไพรมีอยู่ชนิดหนึ่งค่ะ ที่ดอกคล้ายหนวดแมว และสวยมากเพราะ ลักษณะดอกจะคล้ายฉัตร นั่นคือดอกด้านล่างจะบานก่อน และจะบานไล่ขึ้นไป ด้านบน เกสรเพศผู้จะยาวออกมานอกกลีบดอกจนเห็นได้ชัด และจะมีรูปร่าง เหมือนหนวดแมว ดอกจะมีสีขาวหรือสีม่วง ขึ้นอยู่กับพันธุ์ พืชสมุนไพรนั้น ก็คือ "หญ้าหนวดแมว"

มะแว้งต้นและ มะแว้งเครือเป็นพืชผักสมุนไพรคนละต้นกัน แต่อยู่ในวงศ์ Solanaceae เดียวกัน มะแว้งต้นนั้นยังแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ มะแว้งต้นไร้หนาม (Solanum sanitwongsei Craib) และมะแว้งต้นมีหนาม (Solanum violaceum Ortega)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้